VĐV điền kinh mất huy chương vì 'tản bộ' về đich

Shericka Jackson đã mắc sai lầm không thể tha thứ ở vòng loại nội dung chạy 200 mét khi giảm tốc khi trước khi về đích. Điều đó khiến cho cô bị hai đối thủ vượt qua.

Cách đây vài ngày, Shericka Jackson từng giành huy chương đồng nội dung chạy 100 mét. Do đó, cô được kỳ vọng lớn sẽ giúp điền kinh Jamaica tiếp tục thi đấu tốt ở nội dung chạy 200 mét.

Ở vòng loại, Shericka Jackson được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu giành vé vào bán kết ở phần thi của mình. Thực tế, tới những mét cuối cùng, Shericka Jackson gần như đã chắc chắc có mặt trong top 3 (để vào bán kết).

Shericka Jackson "đi bộ" về đích và phải trả giá đắt

Dù vậy, điều ít ai ngờ đã tới. Ở thời điểm ngay trước khi tiến về đích, Shericka Jackson đã quá chủ quan khi bất ngờ giảm tốc độ, để giữ sức. Bình luận trên sóng truyền hình, bình luận viên đã ví Shericka Jackson “trông như tản bộ”.

Thế nhưng, giây phút chủ quan ấy đã khiến VĐV Jamaica trả giá cực đắt. Hai VĐV ở phía sau đã cố gắng rướn người. Kết quả, Shericka Jackson đã bị đẩy xuống thứ vị trí thứ 4.

Sau khi bị loại khỏi Olympic một cách đau đớn, Shericka Jackson chỉ có thể tự trách mình vì thái độ thi đấu quá chủ quan. Trên mạng xã hội, cô đã hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ những người hâm mộ Jamaica.

Chia sẻ sau khi chứng kiến học trò bị loại đáng tiếc, HLV đội điền kinh Jamaica, Stephen Francis cho biết: “Tôi đã kỳ vọng Shericka Jackson thi đấu tốt hơn thế. Dù sao, tôi hy vọng cô ấy sẽ rút ra những bài học”.

 Minh Long
Từ khóa: