Vì sao MNM nhạt nhòa trước Club Brugge?

Trong lần đầu tiên Messi, Neymar, Mbappe sát cánh cùng nhau, PSG có một trận đấu dưới sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng bộ ba “trong mơ” Messi, Neymar và Mbappe cũng có lần đầu tiên ra sân cùng nhau trong màu áo PSG. Về lý thuyết, Club Brugge là một đối thủ quá lý tưởng để PSG có thể phô trương sức mạnh của mình, đặc biệt là ở hàng tấn công. Song, mọi thứ trên sân hoàn toàn ngược lại.

Suốt cả trận đấu, Messi chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng đích, với Mbappe là 1 trong khi Neymar không có nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Simon Mignolet của Brugge. Trong khi đó, suốt cả trận, Brugge tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm (7 tình huống trong đó đi trúng đích), còn PSG chỉ thực hiện được 9 cú dứt điểm (4 tình huống đi trúng đích).

Messi, Neymar và Mbappe hoàn toàn bất lực trước Club Brugge

Những con số thống kê cơ bản này nói lên những vấn đề. Thứ nhất, PSG có một hàng công cực mạnh xét trên từng cá nhân, nhưng lại cực kỳ thiếu tính sát thương ở trận đấu này. Thứ hai, Brugge có một trận đấu rất hay trước đối thủ lớn, họ chơi bóng tự tin, khoáng đạt và có quyền nuối tiếc với một vài cơ hội nguy hiểm mà họ có được.

Điều mà người hâm mộ lo lắng khi bộ ba này có mặt trên sân đã xuất hiện: PSG hoàn toàn thiếu đi lớp pressing từ tuyến trên để giảm tải áp lực cho các đồng đội phía sau. Ở trận này, họ cũng không có được sự ăn khớp tốt nhất trong những pha di chuyển, phối hợp để tạo thành một hàng tấn công đáng sợ như mong đợi. Bộ ba MNM loay hoay trước một hàng phòng ngự kỷ luật của đội bóng nước Bỉ. Trong khi đó, một ngày thiếu vắng Marco Verratti đã khiến PSG bộc lộ vấn đề trong việc điều phối bóng.

Và đây chính là lúc PSG trở lại mặt đất. Mùa hè vừa qua, họ chiêu mộ những ngôi sao thượng hạng về sân Parc des Princes, nhưng cho đến lúc này Sergio Ramos vẫn đang chấn thương, Gianluigi Donnarumma ngồi dự bị, Gini Wijnaldum lạc lõng ở hàng tiền vệ còn Messi chưa thể bắt nhịp với đội bóng mới. Tiền có thể giúp đội bóng mua những cá nhân xuất sắc nhưng chưa chắc tạo nên một tập thể gắn kết về chuyên môn. Messi, Neymar, Mbappe là những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng khi họ cùng chung một màu áo lại là câu chuyện khác.

Chúng ta cần dành lời khen cho Brugge về màn trình diễn của họ hôm nay, nhưng xét một cách công tâm, đáng lẽ PSG phải thi đấu tốt hơn với chất lượng vượt trội cùng những nhân sự mà họ có. Nếu muốn giành chức vô địch Champions League, PSG không thể đá như vậy và Messi cũng thế.

Sau 2 trận đã ra sân cho PSG, Messi chưa để lại quá nhiều dấu ấn

Phút 79, trong một đợt phản công, Messi có tình huống đặt lòng đưa bóng đi lên trời, cái ôm đầu thất vọng của anh sau pha bóng ấy như gói gọn toàn bộ trận đấu của PSG: thiếu chính xác và sự nhạy cảm. Sau hai trận đấu, Messi vẫn chưa để lại dấu ấn nổi bật gì về mặt chuyên môn trong lối chơi của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Trong khi đó, đối thủ của anh suốt cả thập kỷ trước là Cristiano Ronaldo, người cũng thay đổi CLB trong mùa hè vừa qua, cũng không thể có được niềm vui chiến thắng trong trận ra quân tại Champions League mùa này. Song, điều mà CR7 đã làm được tốt hơn đó là ngay lập tức để lại dấu ấn tích cực về mặt chuyên môn lên lối chơi của đội bóng mới.

Tất nhiên, chặng đường còn dài và đây mới chỉ là lượt đấu đầu tiên. Trận hòa này là lời cảnh tỉnh cho PSG về giá trị của Champions League, nơi mà các CLB nhỏ đều có thể làm nên những bất ngờ trước các đội bóng mạnh hơn.