Vượt Neymar, Lukaku có phí CN cao nhất mọi thời đại

Lukaku có khả năng sẽ vượt qua Neymar để trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại với 291 triệu bảng.

Romelu Lukaku đã đạt thỏa thuận chuyển từ Inter sang Chelsea với mức phí khoảng 98 triệu bảng. Thương vụ này nhiều khả năng sẽ được The Blues công bố trong thời gian tới.

Nếu như cuộc mua bán này hoàn tất, chân sút người Bỉ sẽ lập kỷ lục trong làng bóng đá thế giới với tổng giá trị chuyển nhượng (kể từ khi bắt đầu sự nghiệp) là 291 triệu bảng.

Lukaku sẽ trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới

Đầu tiên, vào năm 2011, cầu thủ này đã chuyển sang khoác áo Chelsea từ Anderlecht với giá 17 triệu khi mới 18 tuổi.

Sau 3 năm không thành công ở Stamford Bridge, Lukaku đã cập bến Everton cùng mức phí 98 triệu bảng vào năm 2014. Trước đó, tiền đạo này đã thi đấu thành công cho West Brom và Everton theo hợp đồng cho mượn.

Everton chính là nơi đã nâng tầm giúp Lukaku trở nên nguy hiểm hơn. Vào năm 2017, MU đã chi tới 75 triệu để có được chữ ký của chân sút sinh năm 1993.

Thế nhưng, ở Old Trafford, Lukaku đã không thể hiện được như kỳ vọng (đặc biệt là ở mùa giải thứ 2). Tới năm 2019, Quỷ đỏ đã bán cầu thủ này sang Inter với mức phí 73 triệu.

Và tới thời điểm hiện tại, Lukaku chuẩn bị quay lại Chelsea với tư cách là bản hợp đồng khoảng 98 triệu bảng.

Ở thời điểm này, Neymar đang giữ kỷ lục ấy với tổng giá trị chuyển nhượng 269,5 triệu bảng

Trước Lukaku, Neymar đang giữ kỷ lục là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại với 269,5 triệu bảng. Cầu thủ này chuyển sang Barcelona từ Santos với giá 71,5 triệu và sau đó được bán lại cho PSG với giá 198 triệu. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng cao nhất của thế giới bóng đá.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là C.Ronaldo. Tổng giá trị chuyển nhượng trong sự nghiệp của CR7 là 192 triệu bảng.

Trong khi đó, với mức phí chuyển nhượng ở thương vụ với Chelsea, Lukaku cũng là cầu thủ được bán đi đắt giá nhất Serie A. Kỷ lục trước đó thuộc về Paul Pogba, người chuyển sang MU với mức phí 89 triệu bảng vào năm 2016.

Lukaku cũng là cầu thủ đắt giá thứ hai ở giải Premier League. Kỷ lục này đang thuộc về Jack Grealish, người vừa chuyển sang Man City với giá 100 triệu bảng.

 Minh Long
Từ khóa: