Báo Malaysia thán phục đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam

Nhiều tờ báo Malaysia đã thán phục đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam sau khi chứng kiến đội nhà thua dễ dàng với tỷ số 0-3.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2021. Đây là chiến thắng dễ dàng nhất của “Rồng vàng” so với những lần chạm trán với Malaysia những năm qua.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo của Malaysia đã tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Tuy nhiên, họ cũng thán phục đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam.

Tờ Hmetro có bài viết: “Rồng vàng đã vùi dập Bầy hổ Malayan”. Trong đó, tác giả thừa nhận: “Ở trận đấu này, Malaysia đã chịu sức ép từ mọi góc độ. Hàng thủ của Malaysia chỉ có thể trụ vững trong 32 phút, trước khi bị Quang Hải và Công Phượng lần lượt chọc thủng lưới.

Dù sau đó, HLV Tan Cheng Hoe đã tung chân sút nhập tịch De Paula vào sân nhưng tình hình không thay đổi. Trong thời điểm cuối trận, Hoàng Đức đã nhấn chìm Malaysia bằng bàn thắng thứ 2. Kể từ năm 2014, Malaysia không biết cảm giác chiến thắng khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam”.

Đội tuyển Việt Nam thắng dễ trước Malaysia

Tờ Vocket FC thừa nhận: “Đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được đẳng cấp của đội bóng thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Có khoảng cách khá lớn về trình độ giữa Việt Nam và Malaysia ở thời điểm này”.

Tương tự, tờ Bharian cũng đồng tình: “Malaysia không thể kháng cự trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Rõ ràng, họ ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Trong 4 lần gần nhất gặp nhau, Malaysia đều nếm chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam”.

Tờ Kosmo cho rằng trận thua trước đội tuyển Việt Nam đã đẩy Malaysia vào thế khó. Bởi lẽ, họ buộc phải giành chiến thắng trong trận tử chiến với Indonesia mới có hy vọng đi tiếp, khi đang thua kém quá nhiều hiệu số bàn thắng bại.

Vào ngày 15/12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia. Chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu này, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ giành quyền đi tiếp.