Điểm tin sáng 27/8: De Bruyne vắng mặt ở trận Arsenal

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 27/8.

De Bruyne lỡ trận gặp Arsenal

HLV trưởng ĐT Bỉ, Roberto Martinez, cho biết Kevin De Bruyne sẽ vắng mặt trong trận gặp Arsenal diễn ra cuối tuần này vì chấn thương.

"De Bruyne đã thi đấu trong trận gặp Spurs, nhưng lại bị đau. Cậu ấy sẽ không thi đấu vào cuối tuần này".

Trước đó, tiền vệ 30 tuổi chỉ có 10 phút ra sân trong trận mở màn trước Tottenham, và rồi ngồi ngoài trong trận thắng 5-0 trước Norwich ở vòng 2.

Pedri gắn bó với Barca đến năm 2026

Theo RAC 1, Pedri đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2026. Cầu thủ này đang ở trong kỳ nghỉ sau 1 năm bận rộn với CLB, ĐTQG và U23 Tây Ban Nha. Người đại diện của anh đang đàm phán thỏa thuận mới. Ưu tiên của cầu thủ 18 tuổi là ở lại Camp Nou. Barca coi Pedri và Frenkie de Jong là tương lai của đội bóng sau sự ra đi của Lionel Messi và sẵn sàng đề nghị một hợp đồng dài hạn.

Pedri được coi là tương lai của Barca.

Mendy bị cáo buộc 4 tội hiếp dâm

Hậu vệ Benjamin Mendy đã bị Man City đình chỉ viêc tập luyện và thi đấu sau khi anh bị cảnh sát tạm giam để điều tra về 4 cáo buộc hiếp dâm và 1 cáo buộc tấn công tình dục.

Cảnh sát nói thêm rằng các đơn tố cáo cầu thủ 27 tuổi liên quan đến 3 người khác nhau, tất cả đều trên 16 tuổi và các vụ việc diễn ra từ khoảng tháng 10/2020 đến tháng 8/2021. Mendy dự kiến sẽ ra hầu tòa tại Tòa án Chester vào ngày 27/8 tới. Phía Man City không đưa ra bất kỳ bình luận nào cho đến khi quá trình điều tra hoàn tất.

McTominay chia sẻ về quyết định phẫu thuật

Mới đây, McTominay viết trên trang cá nhân:

"Tôi muốn thông báo tới mọi người rằng tôi đã có một ca phẫu thuật nhỏ về một vấn đề tôi gặp phải trong vài tháng qua. Tôi không muốn bỏ lỡ các trận đấu, nên việc vắng mặt trong trận gặp Wolves vào cuối tuần và đợt tập trung cho ĐTQG thật đáng buồn, nhưng đó là một phần của bóng đá. Chúc tất cả đồng đội của tôi nhiều may mắn và tôi sẽ trở lại sớm thôi".

Cặp song sinh giống hệt nhau của Tottenham

Trong trận đấu với Pacos de Ferreira, HLV Nuno Santo xếp Michael và Matthew Craig ngồi dự bị. Cặp song sinh này giống hệt nhau và đang thi đấu cho đội trẻ Spurs. Hai anh em tài năng là người Scotland, 18 tuổi và đã ăn tập ở lò đào tạo của Tottenham từ năm 13 tuổi. Cả hai đều thi đấu ở vị trí tiền vệ và rất ăn ý trên sân.

Michael và Matthew được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai, giống như cặp song sinh nổi tiếng khác trong bóng đá là Ronald và Frank de Boer.

Cặp song sinh Michael và Matthew.

ĐT Anh công bố danh sách tập trung

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào tháng tới, HLV Gareth Southgate đã triệu tập 25 cầu thủ. Trong đó đáng chú ý là Patrick Bamford. Tiền đạo của Leeds có lần đầu tiên được lên ĐT Anh. Mason Greenwood và Ben Chilwell là hai sự vắng mặt gây bất ngờ. Jesse Lingard cũng được triệu tập khi chỉ mới có 4 phút ra sân trong mùa giải này.

Danh sách tập trung ĐT Anh:

Thủ môn: Sam Johnstone, Jordan Pickford, Nick Pope

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Conor Coady, Reece James, Harry Maguire, Tyrone Mings, Luke Shaw, John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker

Tiền vệ: Jude Bellingham, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice

Tiền đạo: Patrick Bamford, Dominic Calvert-Lewin, Jack Grealish, Harry Kane, Bukayo Saka, Jadon Sancho, Raheem Sterling

Kane tập trung 100% cho Tottenham

Trong trận đấu gặp Pacos de Ferreira ở vòng play-off Europa Conference League, Harry Kane đã lập cú đúp bàn thắng trong lần đầu đá chính cho Tottenham ở mùa giải này. Sau trận đấu, HLV Nuno Santo chia sẻ về chân sút 28 tuổi:

"Tôi gặp Harry Kane mỗi ngày kể từ khi cậu ấy tham gia tập luyện cùng đội. Cậu ấy không cần chứng minh với ai cả. Kane đã cam kết với Spurs, các bạn có thể thấy rồi. Tất cả những gì đã xảy ra đều là quá khứ, chúng ta hãy hướng về tương lai".

 Phương Chi