Guardiola thách Klopp kiện Man City

HLV Pep Guardiola khẳng định việc Man City chi nhiều tiền để chiêu mộ ngôi sao cho thấy các chủ sở hữu muốn đầu tư nghiêm túc vào CLB.

Trước trận khai màn mùa giải Premier League 2021/22, HLV Klopp chia sẻ với truyền thông về việc chi tiêu của Liverpool và Man City ở kỳ chuyển nhượng hè. Ông nói: "Chúng tôi chỉ được phép tiêu số tiền mà chúng tôi kiếm được. Với họ, dường như chẳng có giới hạn nào cả".

Phát ngôn này xuất phát từ việc đội chủ sân Etihad đã chi 100 triệu bảng để chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa, đồng thời vẫn nuôi tham vọng đưa về cả Harry Kane. Tuy nhiên, những lời chỉ trích của người đồng nghiệp đã khiến Pep Guardiola không hài lòng.

Klopp cho rằng Man City dường như không có giới hạn về chi tiêu.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Một số chủ sở hữu muốn hưởng lợi, ông chủ của chúng tôi thì không. Họ không ném tiền qua cửa sổ. Chúng tôi chỉ đầu tư những gì có thể. Trước đây, chỉ có 1 hoặc 2 CLB. Giờ đây, chúng ta có Chelsea của Roman Abramovich và Man City của Sheikh Mansour. Họ mua bóng đá, nhưng vậy thì sao? Chúng ta đều có giới hạn với Luật Công bằng Tài chính. Nếu không hài lòng, Liverpool có thể kiện chúng tôi ra tòa".

"Man City mua Grealish bởi chúng tôi thu về 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Do đó, chúng tôi chỉ chi 40 triệu bảng và tuân thủ tuyệt đối các quy tắc. Tại Man City, các chủ sở hữu tất nhiên không muốn mất tiền, nhưng họ muốn chi tiêu. Nhiều năm trước, MU giành rất nhiều danh hiệu nhờ vào việc chi tiền. Bạn nhớ không? Vào thời điểm đó, Man City không thể làm như bây giờ", ông nói thêm.

Trong khi chủ sở hữu Man City tỏ ra hào phóng, giới cầm quyền tại Liverpool lại không như vậy. Đội chủ sân Anfield đang trải qua mùa hè ảm đạm khi không có bản hợp đồng đáng chú ý nào ngoài Ibrahima Konate trị giá 34 triệu bảng từ Leipzig.

Pep Guardiola chia sẻ: "Bạn có thể vô địch nhờ chi tiền. Liverpool đã tham gia thị trường chuyển nhượng và mang về 2 ngôi sao lớn và Virgil van Dijk và Alisson Becker. Sau đó, họ vô địch Champions League và Premier League. Nếu họ không muốn chi tiêu, có thể họ tin họ không cần hoặc chủ sở hữu của họ không muốn. Tôi không biết. Tôi đâu có ở đó".

Man City sẵn sàng bạo chi ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 để mang về nhiều hợp đồng lớn.

Đương kim vô địch Premier League sẽ đối đầu Tottenham ở trận ra quân khi không có Phil Foden và Kevin De Bruyne vì chấn thương. Song, Pep Guaridola hy vọng màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2020 sẽ thúc đẩy tinh thần của Raheem Sterling.

"Sterling có tiêu chuẩn của mình. Mùa giải trước, chúng tôi chơi tốt và đạt được mục đích chính. Tuy nhiên, Sterling đã không chơi nhiều ở giai đoạn cuối. Riyad Mahrez khi đó đang có phong độ đáng kinh ngạc và cũng không ai có thể ngăn cản Foden. Dù vậy, Sterling đã đóng một vai trò rất quan trọng tại Euro 2020", ông khẳng định.

Những cuộc thảo luận về tương lai của Kane sẽ tiếp tục nổ ra bất chấp kết quả ở trận đấu tối 15/8 (giờ Việt Nam). Pep Guardiola nhấn mạnh việc Man City vô địch Premier League mùa trước không mang nhiều ý nghĩa ở cuộc cạnh tranh danh hiệu năm nay.

Cựu thuyền trưởng Barca thừa nhận: "Chúng tôi đã vô địch nhưng giờ bắt đầu lại từ con số không. Man City vẫn còn ở khoảng cách xa so với phiên bản tốt nhất. Chúng tôi không thể có mùa giải hoàn hảo chỉ với 75-85% cầu thủ. Nó cũng tương tự mùa giải trước. Man City đã thành công vì không bỏ cuộc. Tôi khá chắc toàn đội sẽ đến London và giành chiến thắng".