Nguyên Mạnh có gì để ông Park triệu tập thay Văn Lâm?

Khi Đặng Văn Lâm chấn thương dài hạn, ông Park Hang Seo phải nghĩ ngay ra một cái tên thay thế. Đó là Trần Nguyên Mạnh.  

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo khá ưng ý với bản danh sách đã công bố vào trưa ngày 15/9. Nhưng chỉ vài tiếng sau đó, ông nhận một tin rất xấu từ Nhật Bản. Đặng Văn Lâm chấn thương vai và nghỉ ít nhất 3 tháng. Hành trình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của Văn Lâm trong năm nay coi như chấm dứt.

Ông Park và ĐT Việt Nam cũng mất một thủ môn quan trọng. Nhưng đây không phải là lúc để nhà cầm quân Hàn Quốc cho mình được tiếc nuối. Ông cần phải nghĩ ngay ra một cái tên trám vào vị trí của Văn Lâm. Sau cùng, ông Park điền tên: Trần Nguyên Mạnh! 

Vì sao lại là Nguyên Mạnh? Trước hết, chúng ta phải đặt câu hỏi vì sao HLV Park Hang Seo lại cần đến thủ môn thứ 4. Về lý thuyết, Văn Lâm cùng với Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản sẽ là 4 thủ môn nằm trong kế hoạch của thầy Park. Trước khi rút gọn danh sách lên đường tham dự giải, con số này giảm xuống chỉ còn 3 người. Nhưng nên nhớ, thủ môn Văn Toản sẽ còn một giải đấu là vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào cuối tháng 10.

Trường hợp của Văn Lâm thì như đã nói, anh bị chấn thương vai. Do đó, ông Park sẽ chỉ còn Văn Hoàng và Tấn Trường lên đường cùng ĐT Việt Nam. Đương nhiên, quân số thủ môn cần phải có 3 người trở lên trong một chiến dịch, bao gồm 1 thủ môn bắt chính, 1 thủ môn dự bị và 1 thủ môn dự phòng. Vậy nên, HLV Park Hang Seo cần thêm một thủ môn nữa. 

Nguyên Mạnh được HLV Park Hang Seo tin tưởng

Tiếp theo, vẫn là câu hỏi vì sao là Nguyên Mạnh? Hãy để phong độ của Nguyên Mạnh trả lời. Anh đã có 3 năm 2019, 2020 và 2021 chơi cực hay. Riêng ở năm 2020, Nguyên Mạnh đã gây ấn tượng mạnh với chức vô địch cùng Viettel. Đặc biệt, với 594 phút chính thức liên tiếp giữ sạch lưới, tức là hơn 6 trận, Nguyên Mạnh đã giúp cho Viettel có mạch trận cực kỳ ổn định.

Đặc biệt, trong số đó có cả trận hoà 0-0 thành công trước Hà Nội FC, qua đó tạo nên bước ngoặt lớn đến cuộc đua vô địch V.League của đội bóng nhà binh. Năm nay, Nguyên Mạnh tiếp tục chứng minh phong độ ổn định của mình. Anh đã cùng Viettel bám sát HAGL trong cuộc đua đến ngôi nhất bảng V.League trước khi giải đấu năm nay phải dừng lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thứ 3, Nguyên Mạnh là cái tên đã được triệu tâp dưới thời HLV Park Hang Seo, cụ thể ở đây là giải giao hữu King’s Cup hồi tháng 6/2019. So với Huỳnh Tuấn Linh, thủ môn cũng chơi rất hay trong màu áo của HAGL mùa này, Nguyên Mạnh đương nhiên có lợi thế.

Và cuối cùng, Nguyên Mạnh từng là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Trước thời ông Park, Nguyên Mạnh vốn dĩ đã là sự lựa chọn thường xuyên dưới thời HLV Toshiya Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Con số 24 trận đấu cho ĐT Việt Nam là một minh chứng như vậy. 

Với ngần ấy lý do kể trên, Nguyên Mạnh đương nhiên xứng đáng để vào vai người thay thế Văn Lâm. Được biết, Nguyên Mạnh sẽ hội quân với ĐTQG Việt Nam vào ngày mai. Anh sẽ có 1 tháng để chứng tỏ mình một lần nữa dưới bàn tay của thầy Park.