Park Hang Seo: 'Tôi uất không ngủ được vì trọng tài'

Vấn đề trọng tài tiếp tục được HLV Park Hang Seo đưa ra trong buổi họp báo trước trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2021 giữa Việt Nam và Thái Lan. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

ĐT Việt Nam: Trong nhiều cái thiếu có một cái yếu

Trọng tài Qatar khẳng định không nhận hối lộ ở trận Việt Nam - Thái Lan

Trước trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Sau lượt đấu đầu tiên, Việt Nam đã thua 0-2 trước đối thủ. Tỷ số này rõ ràng là không dễ cho trận lượt về.

Chúng tôi muốn các cầu thủ tiếp cận trận đấu không vội vàng. Họ cần phải bình tĩnh. Các cầu thủ phải làm tốt nhiệm vụ của mình trên sân. Chúng tôi mong ngày mai sẽ là một trận đấu đẹp giữa Thái Lan và Việt Nam. Hy vọng đấy là một trận chiến hấp dẫn”. 

Ông Park bắt đầu “vào mạch” khi phóng viên hỏi về Theerathon Bunmathan. Ông nói: “Sau trận đấu thì tôi không đi tìm anh ta. Đội Thái Lan có đi qua khu vực của ĐT Việt Nam và ăn mừng. Tôi nói rằng cậu ấy không nên làm thế nữa. Tôi hiểu tâm trạng của họ vì 4 năm rồi Thái Lan mới thắng Việt Nam”. 

ĐT Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi - Ảnh: Getty

Ông Park nói thêm:Tôi uất ức không ngủ được vì trọng tài. Chúng tôi không bao giờ dạy cầu thủ chơi xấu. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở trọng tài. Ông ấy không đủ răn đe các cầu thủ trên sân. Tôi đã xem trận đấu này nhiều lần và vẫn không hiểu vì sao trọng tài làm thế”. 

Khi đề cập đến việc liệu ĐT Việt Nam có thay đổi chiến thuật khi gặp Thái Lan, ông Park nói: “Chúc mừng giáng sinh. Câu hỏi này ngày mai tôi sẽ trả lời vào sau khi trận đấu đã kết thúc”. 

ĐT Việt Nam cần phải thắng tối thiểu cách biệt 2 bàn trước Thái Lan trong thời gian thi đấu chính thức thì mới hy vọng giành quyền vào chung kết. Nếu chúng ta giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn thì cả hai sẽ phải đá hiệp phụ (do bán kết AFF Cup 2021 không tính luật bàn thắng sân khách). Trong trường hợp 2 đội tiếp tục hoà nhau thì Việt Nam và Thái Lan sẽ phải đá luân lưu phân định thắng bại.