PSG tiêu tốn gần nửa tỷ euro cho hợp đồng với Neymar

Theo thông tin từ El Mundo, PSG đã tốn gần 500 triệu euro kể từ khi chiêu mộ Neymar vào năm 2017.

Ngày hôm qua, tờ El Mundo đã tính toán chi phí PSG bỏ ra kể từ khi chiêu mộ Neymar vào năm 2017. Theo đó, tổng số tiền mà đội bóng thành Paris mất ở thương vụ này vào khoảng 489 triệu euro.

Cụ thể, chỉ tính riêng phí chuyển nhượng, PSG đã mất 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Neymar ở Barcelona, qua đó biến cầu thủ này trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới vào năm 2017.

PSG đã mất 500 triệu euro kể từ khi chiêu mộ Neymar

Sau đó, Neymar ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 43,3 triệu euro (trước thuế). Kể từ năm thứ 6 trở đi (tức năm 2023), mức lương của tiền đạo này sẽ được nâng lên hơn 50,5 triệu euro. Đây được xem là động thái tưởng thưởng của đội bóng thành Paris.

Vào ngày 8/5/2020, Neymar vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với PSG. Tuy nhiên, theo tờ El Mundo, giao kèo về mức lương của hai bên không thay đổi so với bản hợp đồng cũ. Có nghĩa rằng, “tiểu Pele” sẽ phải chờ tới năm sau mới được tăng lương.

Bên cạnh đó, PSG được quyền khai thác 100% bản quyền hình ảnh của Neymar trong thời hạn hợp đồng.

Sau Neymar, PSG đang tìm mọi cách để thuyết phục ngôi sao khác là Mbappe gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, thương vụ này khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Do muốn gia nhập Real Madrid nên Mbappe liên tục từ chối ký hợp đồng mới với đội bóng thành Paris. Điều đó khiến cho CLB này đứng trước nguy cơ mất trắng Mbappe vào mùa Hè năm sau.

 Minh Long
Từ khóa: