Rangnick chỉ là 'dê tế thần' cho các cầu thủ MU

Giữa bão chỉ trích nhắm vào HLV Ralf Rangnick vì những kết quả không tốt của Man United thời gian qua, cựu danh thủ Paul Ince đặt ra nghi vấn liệu có phải ông thầy người Đức đang bị oan?

Ronaldo dự bị ở MU: Hồi kết của một huyền thoại

Ronaldo tiếp tục tịt ngòi, MU rơi điểm trước Southampton

De Gea: 'MU bị nguyền rủa'

MU vừa hòa 2 trận liên tiếp dù đều dẫn bàn, mới nhất là trận đấu với Southampton ở Old Trafford. Lối chơi của Quỷ đỏ là thứ khiến người hâm mộ phiền lòng nhất bởi nó rất thiếu hiệu quả. Đương nhiên, là HLV, Rangnick bị chỉ trích nhiều nhất.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Paul Ince không hài lòng khi đổ mọi tội lỗi lên đầu một mình Rangnick:

"Khi chuyện không diễn ra tốt thì rất tự nhiên người ta sẽ nhắm đến HLV, nhưng đây là vấn đề đã tồn tại rất nhiều năm.

Có chút không công bằng với Rangnick bởi vì ông ấy rơi vào một tình huống có nhiều vấn đề. Tôi cảm thấy có sự rạn nứt trong nội bộ MU và điều đó thể hiện hết trên sân.

Chính các cầu thủ đã đưa Solskjaer vào vực thẳm. Cũng chính các cầu thủ khiến Mourinho bị sa thải. Chính những người đó cũng báo tin cho các nhà báo về những chuyện xảy ra trong phòng thay đồ, trên sân tập, hay chuyện nói xấu trợ lý. Và như thế thật không công bằng với một người như Rangnick để giải quyết hết mọi thứ trong một khoảng thời gian ngắn, nhất là khi ông ấy đang cần kết quả tốt.

Rangnick đang bị chính những cầu thủ MU bỏ rơi?

Các cầu thủ phải đứng ra lãnh trách nhiệm. Có những người nhận 300.000, thậm chí 400.000 bảng/tuần. Đây chính là công việc của họ, họ được trả lương để thi đấu nhưng vào lúc này, nhiều người không chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Tôi tin là quyền lực của cầu thủ đang quá lớn ở Old Trafford. Những lãnh đạo của MU như Ed Woodward, nhà Glazer, họ lẽ ra phải lãnh đạo nhưng thực tế thì không.

Bạn không biết ai đang làm việc gì ở CLB, ai chịu trách nhiệm, ai ký hợp đồng với cầu thủ, ai nói điều này, điều nọ? Chẳng hề có một sự lãnh đạo nào và nó trải dài khắp CLB.

Bạn có thể thấy các cầu thủ lên TV và nói "chúng tôi chẳng biết chuyện gì đang diễn ra". Còn Ronaldo thì nói "tôi cố gắng nói chuyện với các cầu thủ nhưng họ không chịu nghe". Những chuyện đó không bao giờ xảy ra ở thời của tôi.

Mọi thứ chỉ được biết trong nội bộ. Nếu có vấn đề, chính chúng tôi sẽ giải quyết. Dù đó là Sir Alex, Brian Kidd, Archie Knox, Bryan Robson, bất cứ ai lãnh đạo, chúng tôi cũng giải quyết nội bộ.

Những thứ rác rưởi đó đến ngày một nhiều bây giờ và ảnh hưởng lớn tới MU. Giờ chúng tôi có một HLV tạm quyền, một chuyện thật điên rồ. Rất điên rồ. Cứ cho là PSG không chịu để Pochettino ra đi đi, thì bạn phải có kế hoạch B và C chứ. Nếu định sa thải HLV thì phải có kế hoạch cho người tiếp theo, còn nếu không thì thà giữ Ole còn hơn.

Chẳng có gì thực sự thay đổi với các cầu thủ khi một HLV tạm quyền lên. Họ có thể nói thẳng rằng: Ông chẳng phải HLV thực sự của chúng tôi bởi vào cuối mùa ông sẽ rời đi, vậy sao chúng tôi phải nghe ông?".

 VTVcab