Tin thể thao tổng hợp ngày 7/10: U17 Việt Nam vùi dập Nepal, HAGL nhận án phạt từ VFF

U17 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước U17 Nepal, bên cạnh đó HAGL và Thanh Hóa sẽ phải nhận án phạt từ VFF vì chưa đáp ứng đủ tiêu chí cấp phép tham dự V.League 2023.

Tin thể thao trong nước:

- Với chênh lệch về đẳng cấp và chất lượng đội hình, U17 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước U17 Nepal với các pha lập công của Công Phương (7'), Hoàng Sơn (12'), Đình Thượng (16'), Long Vũ (29'), Văn Danh (90'+3).

- HAGL và Thanh Hóa phải nhận án phạt từ VFF do chưa đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực - hành chính hạng B. (Chi tiết)

- Ban tổ chức giải Hạng Ba Quốc gia 2022 đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xử lý nghiêm các trường hợp xô xát, hăm doạ trọng tài trong trận đấu giữa Học viện Nutifood và Tây Ninh diễn ra chiều 6/10.

- Becamex Bình Dương có chiến thắng đậm đà 4-0 trước SHB Đà Nẵng, Tiến Linh có một cú đúp, các bàn còn lại được ghi do công của Eydison và Wellington.

- Lý Hoàng Nam chỉ cần 2 set để đánh bại Digvijay Pratap Singh qua đó vào bán kết giải M25 Tây Ninh 2 đồng thời chinh phục thành công Top 250 thế giới.

- Đội tuyển cầu lông thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại vòng bảng Purple League mùa giải 2021/22 bằng một chiến thắng, khi những tay vợt trụ cột như Tiến Minh và Anh Thư đều giành chiến thắng.

U17 Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi lớn trước U17 Nepal ở lượt trận thứ 2 giải U17 châu Á 2023.

- Đội tuyển Boxing Việt Nam sẽ cử 2 võ sĩ tham dự giải vô địch Boxing châu Á 2022 tổ chức tại Amman, Jordan.

- Nhà vô địch châu Á Đinh Hồng Quân sẽ đấu giao hữu vào ngày 9/10 tới cùng Esquiva Falcao - người giành Huy chương Bạc Olympic 2012 và đã thắng knock out 20/30 trận đã đấu.

Tin thể thao quốc tế:

- Nhật Bản vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan trong trận bán kết đầu tiên của vòng chung kết futsal châu Á 2022.

- Iran thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng 5-0 trước Thái Lan và sẽ đối đầu với Nhật Bản tại trận chung kết giải futsal châu Á 2022.

- Cựu danh thủ của đội tuyển Thái Lan và cũng là cựu cầu thủ HAGL, ông Tawan Sripan sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 nước nhà với mục tiêu giành tấm Huy chương vàng SEA Games 32.

Cựu cầu thủ HAGL người Thái - Tawan Sripan sẽ là HLV dẫn dắt U23 Thái Lan.

- Jose Mourinho chưa thể vượt qua Sir Alex Ferguson để trở HLV giành nhiều trận thắng nhất tại các cúp châu Âu, khi AS Roma thua ngược 1-2 trước Real Betis.

- Trung vệ Alessandro Bastoni chọc giận cổ động viên Barcelona sau khi giúp Inter Milan đánh bại đội chủ sân Camp Nou hôm 5/10 và bị doạ giết.

- Indonesia thoát án phạt từ FIFA sau thảm họa bóng đá trên sân Kanjuruhan. (Chi tiết)

- Ronaldo bị CĐV Man Utd chỉ trích nặng nề sau pha bỏ lỡ khó tin tại Europa League. (Chi tiết)

- CR7 đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích sau khi không thể ghi bàn trong trận gặp Omonia Nicosia đêm 06/10. Nhưng khác với số đông, cựu tiền vệ Owen Hargreaves vẫn đặt niềm tin vào người đồng đội cũ. (Chi tiết)

- Trong bối cảnh Ronaldo hứng chỉ trích dữ dội, Paul Scholes vẫn đề nghị Erik ten Hag tiếp tục xếp CR7 đá chính ở trận gặp Everton cuối tuần này.

Ronaldo tiếp tục gây thất vọng trong trận gặp Omonia Nicosia nhưng lại nhận được sự tin tưởng từ nhiều cầu thủ nổi tiếng.

- Theo HLV Jose Mourinho, thất bại trước Real Betis ở Europa League là kết quả đau đớn bởi AS Roma chơi tốt hơn.

- Chiều 07/10, RB Leipzig đã thông báo việc họ và GĐKT Christopher Vivell đã chính thức nói lời chia tay do không còn có chung tầm nhìn. Đây được xem như bước cuối cùng trước khi vị GĐKT người Đức chuyển tới Chelsea. (Chi tiết)

- Theo tiền đạo Bayern, Sadio Mane, mùa giải 2021-2022 chói sáng cùng Real là cơ sở vững chắc để Karim Benzema giành Quả Bóng Vàng năm nay.

- Tiền đạo Karim Benzema được cho sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2024.

- Huyền thoại Paulo Futre xin chữ ký của Lionel Messi trước khi trận đấu giữa PSG và Benfica tại vòng bảng Champions League hôm 6/10 kết thúc.

- Mới đây, đích thân Messi đã lên tiếng xác nhận anh sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp tại Qatar.

Messi xác nhận: "World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi!".

- Trận đấu giữa Gimnasia La Plata và Boca Juniors đã bị hoãn sau 9 phút bóng lăn do bạo loạn diễn ra vào sáng 7/10 khiến 1 người thiệt mạng.

- Tiền vệ Fabio Vieira ghi bàn và kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Bodo trên sân nhà ở bảng A Europa League rạng sáng 7/10.

- Trung vệ tân binh Wesley Fofana nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng sau chấn thương gặp phải ở trận Chelsea thắng AC Milan.

- Hậu vệ Kyle Walker của Man City đã được phẫu thuật chấn thương háng trong tuần này nhưng đang đối diện với nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Anh.

- CĐV tại xứ sương mù đòi lại công bằng cho 19 CLB tại Ngoại hạng Anh bằng việc kêu gọi cấm Haaland thi đấu.

- Virgil van Dijk từng được xem là trung vệ xuất sắc nhất Premier League. Thế nhưng giờ đây, danh hiệu này nên nhường lại cho William Saliba - "hòn đá tảng" của Arsenal.

- Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, CLB Galatasaray đang lên kế hoạch chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh, một người đã tạo một cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: "Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy" và nhận hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

- Tay vợt số 1 nước Anh, Emma Raducanu sẽ không thể góp mặt ở Transylvania Open - giải WTA Tour đơn nữ cuối cùng trong năm 2022 - vì chấn thương.

- Daniil Medvedev là cái tên cuối cùng ghi tên mình vào vòng Tứ kết nội dung đơn nam quần vợt Astana Open 2022.

- Theo cựu tay vợt Tomas Berdych, Roger Federer đặt dấu ấn trong lịch sử quần vợt lớn hơn hai kình địch Novak Djokovic, Rafael Nadal.

- Jon Rahm trở về quê nhà tham gia sự kiện Tây Ban Nha mở rộng, với hy vọng tìm lại phong độ cao nhất trên sân golf, sau thời gian đánh mất chính mình và văng khỏi top 5 thế giới.

 Nhi Nhi
Từ khóa: