Tờ ESPN: ‘Đội tuyển Việt Nam mắc nhiều sai lầm’

Trên tờ ESPN, tác giả Gabriel Tan cho rằng đội tuyển Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm trong thất bại trước Oman.

Vì sao đội tuyển Việt Nam toàn thua ở vòng loại World Cup 2022

Sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Oman, nhiều quan điểm cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gặp bất lợi về VAR. Thế nhưng, tờ EPSN lại đánh giá đây là trận đấu không tốt của “Rồng vàng” khi mắc khá nhiều sai lầm.

Tờ báo châu Á viết: “Dù thua ba trận gặp Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc nhưng đội tuyển Việt Nam có thể ngẩng cao đầu vì màn trình diễn quả cảm. Họ thất bại bởi những dối thủ có trình độ cao hơn, chứ không phải nguyên nhân khác.

Tuy nhiên, tới trận đấu với Oman, những sai lầm đã bắt đầu xuất hiện. Ngay đầu trận đấu, Tấn Tài đã có pha phạm lỗi không cần thiết khiến cho đội nhà chịu phạt đền nhưng may là Mohsin Al-Khaldi đã đá hỏng.

Đội tuyển Việt Nam mắc nhiều sai lấm cá nhân trong trận gặp Oman

Cho tới khi Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số, nhiều người đã nghĩ về chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ vài phút sau đó, Issam Al-Sabhi đã gỡ hòa.

Ngay đầu hiệp 2, thủ thành Văn Toản đã mắc sai lầm và để thủng lưới trong tình huống phạt góc. Một pha bóng bất cẩn khác của Duy Mạnh đã mở đường để Salaah Al-Yahyaei ghi bàn từ quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu.

Có thể, nhiều cầu thủ trong hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã phải bước vào loạt trận quốc tế khi không được thi đấu thường xuyên vì giải VĐQG đã dừng lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Những sai lầm cá nhân đã dẫn tới thất bại thứ 4 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nó phần nào xóa sạch công lao mà HLV Park Hang Seo tích lũy trước đó”.

Ở hai lượt trận tới, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để đối đầu với hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản (11/11) và Ả-rập Xê-út (16/11).