PSG thất hứa với Mbappe nếu không để anh đến Real Madrid

Khi Mbappe đến PSG năm 2017, đội bóng Pháp đã hứa với tiền đạo này sẽ để anh đến Real Madrid nếu CLB Tây Ban Nha đưa ra lời đề nghị.

Real Madrid thể hiện quyết tâm ký hợp đồng với Kylian Mbappe vào mùa hè này khi đưa ra mức giá 160 triệu euro cho tiền đạo của PSG trong lời đề nghị mới nhất.

Động thái này đến sau khi cầu thủ người Pháp từ chối cam kết tương lai của anh với đội chủ sân Parc des Princes, bản hợp đồng hiện tại của Mbappe sẽ hết hạn vào mùa hè tới.

Như vậy, tiền đạo 22 tuổi nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ của Real Madrid ngay kỳ chuyển nhượng này hoặc vào mùa hè năm sau. Trong trường hợp thứ 2, Mbappe có thể ký hợp đồng trước với Los Blancos từ tháng 1/2022.

Khi Mbappe đến PSG năm 2017, đội bóng Pháp đã có một lời hứa với tiền đạo này

Trong cuộc họp gần đây nhất của Mbappe với các lãnh đạo của PSG, tiền đạo này đã nhắc họ về lời hứa của đội bóng Pháp khi anh chuyển đến sân Parc des Princes từ Monaco vào mùa hè năm 2017. Cụ thể, lời hứa đó là nếu Los Blancos liên hệ với Mbappe vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai, PSG sẽ phải đồng ý để anh rời CLB.

Khả năng đó giờ đã trở thành hiện thực, và cả GĐTT của PSG, Leonardo lẫn chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi đều hiểu rằng họ không nên giữ chân một cầu thủ đã quyết tâm rời đội bóng, trong khi mức giá chuyển nhượng mà Real Madrid đề nghị quá hấp dẫn.

Truyền thông Pháp hiện tại cũng tin vào mức độ khả thi cao của thương vụ này, dù trước đó, họ cho rằng PSG khó có khả năng chấp nhận để Mbappe ra đi ngay cả khi đã có sự phục vụ của Messi bởi đội bóng Pháp muốn sở hữu một hàng công trong mơ gồm Messi, Neymar và Mbappe để chinh phục các danh hiệu lớn, đặc biệt là Champions League ở mùa này.

BLĐ của PSG có lẽ cũng không muốn giữ lại một cầu thủ đã quyết tâm ra đi

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, việc để Mbappe ra đi là phương án hợp lý nhất với PSG, không chỉ vì lời hứa từ năm 2017. Cầu thủ người Pháp thực sự muốn đón nhận thử thách mới tại Real Madrid và trở thành một người hùng tại Santiago Bernabeu giống như thần tượng Cristiano Ronaldo của mình. Ở chiều ngược lại, PSG không chỉ thu lại khoản phí chuyển nhượng 160 triệu euro mà còn cắt giảm được quỹ lương đáng kể sau khi chia tay Mbappe.

 Hoàng Giang
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC