Vì Messi, MU nhiều khả năng mất trắng Pogba

Hy vọng gia nhập PSG trong mùa hè này của Paul Pogba đã tan thành mây khói khi Lionel Messi đến sân Parc des Princes.

Tiền vệ sinh năm 1993 nhiều khả năng sẽ ở lại Old Trafford và ra đi với tư cách là cầu thủ tự do khi hợp đồng của anh với MU hết hạn vào tháng 6/2022.

Người đại diện của Pogba, "siêu cò" Mino Raiola, đã đàm phán với PSG và đội bóng nước Pháp đã cân nhắc mức giá 40 triệu bảng cho tiền vệ của MU. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng với Messi đồng nghĩa với khả năng PSG chiêu mộ Pogba trong mùa hè này là rất thấp. Tiền có thể không phải là vấn đề với các ông chủ Qatar siêu giàu, vấn đề nằm ở luật công bằng tài chính.

Paul Pogba sẽ không thể đến PSG trong mùa hè này

Cầu thủ 28 tuổi đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng mới với Quỷ đỏ. Hợp đồng của Pogba tại MU sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau, tiền vệ người Pháp có thể ký thỏa thuận sơ bộ với một đội bóng bên ngoài nước Anh vào tháng 1 trước khi chính thức ra đi vào cuối mùa giải.

Bản hợp đồng của Pogba và Man Utd là kỷ lục thế giới thời điểm đó với 89 triệu bảng (năm 2016). Quỷ đỏ có thể bán tiền vệ này trong 3 tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng hoặc vào tháng 1/2022 để tránh việc mất trắng cầu thủ người Pháp.

Với những diễn biến mới nhất, khả năng đó rất khó xảy ra. Pogba sẽ là nhân vật chủ chốt trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer mùa giải sắp tới. Tiền vệ ngôi sao này cũng tỏ ra thoải mái với một mùa giải nữa ở Old Trafford. Trong khi đó, PSG vẫn theo sát Pobga và sẽ chờ đợi thêm 1 năm để có được anh, đặc biệt nếu cầu thủ người Pháp không đặt bút ký vào một hợp đồng mới với MU.

Anh sẽ ở lại MU thêm một mùa giải nữa

Việc PSG chiêu mộ Messi đã khiến thương vụ Pogba không thể diễn ra ngay lập tức do những chi phí khổng lồ liên quan đến việc ký hợp đồng với siêu sao người Argentina. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino sẽ cần bán hoặc cho mượn khoảng 10 cầu thủ nếu muốn Pogba ngay mùa hè này, mà đó lại là một mục tiêu bất khả thi. Messi sẽ được trả mức lương 35 triệu bảng/năm ở Paris, trong khi Pogba đang tìm cách nâng mức lương hàng tuần lên 290.000 bảng ở MU

Các cuộc đàm phán về tương lai của Pogba vẫn đang tiếp tục, nhưng cầu thủ số 6 của MU tỏ ra thoải mái về tương lai của mình và không muốn vội vàng đưa ra một quyết định quan trọng trong sự nghiệp. Vì vậy, MU cũng hiểu rằng họ không việc gì phải sốt ruột trong việc tìm kiếm người thay thế Pogba. Quỷ đỏ đã không còn quá nhiệt tình trong việc liên hệ với những mục tiêu ở hàng tiền vệ như Eduardo Camavinga, Saul Niguez và Ruben Neves.

 Hoàng Giang
Từ khóa: